Monday, November 26, 2012

Giới thiệu về Social Media Marketing

social-media-marketingHiện nay, khi vào các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zing me… bạn có thể dễ dàng nhận thấy quảng cáo của các doanh nghiệp. Vậy vì sao mà các doanh nghiệp lại chọn mạng xã hội làm phương tiện quáng bá và tiếp thị cho sản phẩm, hình ảnh của họ, điều đó có nên hay không nên?
Đây chính là Social Media Marketing, một hình thức marketing còn khá mới mẻ và cũng là lần đầu tiên mạng xã hội làm phương tiện quảng cáo tiếp thị. Hiện nay, doanh nghiệp đã có thể tự quảng bá cho thương hiệu của mình thông qua Social Media Marketing. Vậy Social Media Marketing là gì? Ứng dụng nó như thế nào vào hoạt động kinh doanh?
Social Media Marketing thường được được gọi là Social Marketing, là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trong khoảng thời gian khá dài thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter,…
Doanh nghiệp nào nên tham gia và sử dụng Social Media Marketing?
Trên thực tế, cuộc Cách mạng trong lĩnh vực Online Marketing đang diễn ra sôi nổi và Social Media Marketing chỉ đơn thuần là phản ánh sự thay đổi trong tương tác giữa giao dịch và mua bán sản phẩm, dịch vụ.
Hiện nay, 2/3 người dùng Internet thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Người sử dụng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, thời gian trên mạng xã hội gấp 3 lần so với các hoạt động khác trên Internet. Cách đây vài năm, nếu doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng thì phải đăng báo, đài truyền hình hoặc trên đài phát thanh địa phương và doanh nghiệp và không thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng và những khách hàng tiềm năng.
Công nghệ đang chuyển đổi từ các biên tập viên, các nhà xuất bản thành các phương tiện truyền thông để doanh nghiệp có thể kiểm soát và theo dõi việc mua bán, trao đổi trực tiếp, giao dịch sản phẩm của mình với khách hàng, đồng thời có thể nhận biết những ai đang quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình
Mạng xã hội là những phương tiện truyền thông xã hội mà chúng ta đang nói tới là gì?
Phương tiện truyền thông xã hội có nhiều dạng như: website, forums, chat rooms, facebook, twitter, linked in…và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tác động cực mạnh từ người dùng thông qua facebook: mỗi ngày dành 5 tỷ phút để trao đổi với nhau, mỗi tuần sẽ có 1 tỷ liên kết đến các website nguồn chứa các hình ảnh và video được chia sẻ trên facebook.
Đó là những số liệu “khổng lồ” thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, thông tin của các thành viên mạng xã hội
Hàng ngày, có hơn 3 triệu lượt tweets trên Twitter, chắc chắn rằng ứng dụng này giúp thông tin được lan truyền 1 cách nhanh chóng. Ví dụ điển hình là có rất nhiều người biết đến cái chết của ông hoàng nhạc pop Michale Jackson thông qua Twitter và các phương tiện truyền thông khác. Điều này thật sự hữu ích trong giao tiếp bởi vì các chủ đề có thể chuyển đổi nhanh chóng từ các chủ đề thông thường sang các chủ đề “nóng” hiện hành.
Kết quả nhận được từ các website truyền thông xã hội là kết quả khả quan:
Youtube không chỉ  là trang web được nhiều cá nhân nghĩ tới  khi chọn xem video mà người sử dụng còn chọn Youtube để chia sẻ liên kết, thông tin. Có thể thấy rằng nhiều người sử dụng đã đăng video, bình luận, chia sẻ và các thảo luận trên Youtube. Vì vậy, Youtube không thể nào thông kê số liệu khi video được đăng lên dưới 20 giờ vì hằng ngày, cứ mỗi phút lại có hơn 1 tỷ video được đăng lên và nó đang phát tán theo thời gian.
1 doanh nghiệp kinh doanh áo sơ mi trắng muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thì có nên sử dụng Social Media Marketing hay không?
Hiện nay, việc mua tạp chí, xem tivi và nghe đài phát thanh đã giảm đáng kể. Những gì chúng ta đang triển khai chiếm nhiều thời gian so với việc sử dụng phương tiện truyền thông, đây là phương tiện mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giao tiếp, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ 1 cách hiệu quả nhất, nếu như tránh được các rủi ro thì việc Social Media Marketing cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng
seoviet.asia
-Blog internet marketing tổng hợp -

1 comment:

  1. Cảm ơn Nguyễn Văn Hoàng đã có chia sẻ rất hay về SOCIAL MEDIA MARKETING. Hy vọng sẽ được gặp bạn trong thời gian gần đây.

    ReplyDelete

 
Lawyers in Vietnam| Set up business in vietnam| Payroll services in Vietnam | attorneys in vietnam | internet marketing Học SEO online|